หนังสือพิมพ์อินไซท์ผู้นำ ออนไลน์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดไหว้ครูมวยไทยโลกอย่างยิ่งใหญ่ มีนักมวยจากต่างประเทศเข้าร่วมกว่า 60 ประเทศ

วันนี้ (17 มี.ค.62) ที่บริเวณวัดมหาธาตุ นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดกิจกรรมไหว้ครูมวยไทยโลก จัดขึ้นโดย ททท. กรมศิลปากร และสมาคมมวยอาชีพแห่งประเทศไทย

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ กล่าวว่า การจัดงาน“ไหว้ครูมวยไทยโลก” ปีนี้เป็นปีที่ 15 ที่วัดมหาธาตุและวัดหลังคาขาว มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทยให้ทั่วโลกได้ประจักษ์ โดยเฉพาะเป็นการส่งเสริม และสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับชาวต่างชาติที่มีความสนใจการชกมวย ตระหนักถึงความสำคัญของมวยไทย และการไหว้ครูมวย ซึ่งปีนี้มีนักมวยต่างชาติสนใจสมัครเข้าร่วมไหว้ครูมวยไทยกว่า 60 ประเทศกว่า 2,000 คน ภายในงานมีการสักยันต์ การเขียนยันต์ การแสดงศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย การตีดาบจากหมู่บ้านอรัญญิก การสาธิตหัตถศิลป์ไทย การสาธิต และฝึกสอนมวยไทยโบราณ 4 สาย พร้อมทดสอบพละกําลังด้วยวิธีการซ้อมแบบมวยไทยโบราณ เช่น เตะต้นกล้วย ชกมะนาว และนิทรรศการมวยไทย เป็นต้น นอกจากนี้ ททท.ยังได้เตรียมตลาดย้อนยุค อาหารท้องถิ่น ของดีของเด่นของจังหวัดพระนครศรีอยุธยามาให้เลือกซื้อเลือกชิมกันอีกด้วย

เดชา อุ่นขาว  อยุธยา  รายงาน

Related posts