“EA”ขายรถยนต์ “MINE SPA1” ฝีมือคนไทยให้“สหกรณ์รถแท็กซี่” ในงานมอเตอร์โชว์ พร้อมส่งมอบ 3,500 คันในปี 63

“EA”ขายรถยนต์ “MINE SPA1” ฝีมือคนไทยให้“สหกรณ์รถแท็กซี่” ในงานมอเตอร์โชว์ พร้อมส่งมอบ 3,500 คันในปี 63

 

EA มอบ “ไมน์ โมบิลิตี” บริษัทลูกเซ็นสัญญา MOU ร่วมกับ “สหกรณ์รถแท็กซี่” จองสิทธิ์ซื้อรถและอะไหล่ 3500 คัน ในงานเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์โฉมใหม่ “MINE” รุ่น SPA 1 รถยนต์ไฟฟ้าฝีมือคนไทย 100% เปิดจองสิทธิ์ได้ตั้งแต่ วันนี้ – 7 เมษายน 2562 ในงาน “บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์2019” รวมถึงข้อตกลงใช้บริการจุดชาร์จไฟฟ้า ที่คาดจะมีเพิ่มเป็น 1000 จุดทั่วประเทศ พร้อมนัดส่งมอบรถล็อตแรกได้ภายในปี 2563


นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทพลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า บริษัท ไมน์ โมบิลิตี คอร์ปอเรชั่น หรือ MMC บริษัทย่อยของ EA ดำเนินธุรกิจหลัก เพื่อประกอบ ผลิต และจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ MINE Mobility ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือกับ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนสุวรรณภูมิพัฒนา จำกัด กลุ่มผู้ให้บริการรถยนต์รับจ้าง (รถแท็กซี่) ในการจองสิทธิ์รถยนต์ไฟฟ้า MINE SPA1และอะไหล่ จำนวน 3,500 คัน เพื่อสนับสนุนโครงการรถแท็กซี่ไฟฟ้า (EV TAXI THAI) พลังงานทางเลือก

ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ MINE รุ่น SPA1 รถครอบครัวขนาด 5 ที่นั่ง ผลิตด้วยวัสดุน้ำหนักเบา เสริมความแข็งแรงด้วยอะลูมิเนียมแพลตฟอร์ม อัตราความเร็วสูงถึง 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้แบตเตอรี่ลิเที่ยมไอออนขนาด 30 kWh พร้อมเทคโนโลยี STOBA ช่วยป้องกันการลัดวงจรจากภายในเซลแบตเตอรี่ สาเหตุหลักของการเกิดไฟไหม้ ขับเคลื่อนได้ระยะทางกว่า 200 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง(ใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาที) ด้วยระบบการชาร์จ แบบ Quick Charge ของ EA Anywhere โดยมีกำหนดส่งรถล็อตแรกภายในปี 2563


ซึ่งจะนำไปจดทะเบียนเป็นรถยนตร์รับจ้าง จำหน่ายให้กับสมาชิกของสหกรณ์ฯ รวมถึงข้อตกลงใช้บริการชาร์จไฟฟ้า จากสถานีชาร์จของกลุ่ม EA ภายใต้ชื่อ “สถานีชาร์จ EA Anywhere” ที่จัดเตรียมไว้อำนวยความสะดวกล่วงหน้า ด้วยการกระจายจุดชาร์จไปทั่วกรุงเทพ ปริมณฑล และจังหวัดต่างๆกว่า 400 จุด โดยคาดจะมีเพิ่มเป็น 1,000 จุด ภายในสิ้นปีนี้ ทำให้มั่นใจว่าธุรกิจใหม่ของ EA กับการนำแบตเตอรี่ คุณภาพและความปลอดภัยสูง ไม่มีไอเสีย มาใช้ในทางสาธารณะด้วยต้นทุนพลังงาน และค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาที่ต่ำมากๆ รวมถึงการลดมลพิษทางอากาศได้เป็นอย่างดี ทำให้ในอนาคตการขับเคลื่อนรถยนต์ด้วยพลังงานไฟฟ้าจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันและเป็นตัวแปรหลัก ในการขับเคลื่อนสังคมไทยให้ก้าวเข้าสู่ยุค Energy 4.0 ได้อย่างเป็นรูปธรรมชัดเจนมากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้า MINE SPA1 สามารถเข้าชมได้ที่งาน “บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019” พร้อมเปิดให้จองสิทธิ์และเลือกสีเป็นครั้งแรก ณ บูท M/1 และ C17 อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่ วันนี้ – 7 เมษายน 2562 หรือที่เว็บไซต์ www.minemobility.com

 

Related posts