ผู้บริหารบลูเทคซิตี้ บริจาคตู้เย็นจำนวน 10 ตู้ เพื่อเป็นรางวัลในการล้วงไหทองคำ (ชมคลิป)

ผู้บริหารบลูเทคซิตี้ บริจาคตู้เย็นจำนวน 10 ตู้ เพื่อเป็นรางวัลในการล้วงไหทองคำ

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=ZElHGunCgvs[/embedyt]

 

บริษัท ดับเบิ้ลพี แลนด์ จำกัด ผู้จัดตั้งโครงการ นิคมอุตสาหกรรม บลูเทคซิตี้ โดย​ คุณกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ผู้บริหารโครงการจัดตั้ง นิคมอุตสาหกรรม บลูเทคซิตี้ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่บริษัท ไหว้พระขอพรปิดทององค์หลวงพ่อติ้วพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ อายุกว่า 200 ปีพร้อมบริจาคตู้เย็นจำนวน 10 ตู้ เพื่อนำไปเป็นของรางวัลในการล้วงไหทองคำ เพื่อนำปัจจัยที่ได้ไปทำนุบำรุงศาสนสถานต่อไปโดยพระปลัดจรวด มหาปุญโญ เจ้าอาวาสวัดหัวถนน พร้อมกรรมการวัดหัวถนนเป็นผู้รับมอบ


ประวัติ องค์หลวงพ่อติ้ว พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ อายุกว่า 200 ปี ถูกอัญเชิญมาจากประเทศลาว เมื่อ 200 กว่าปี เมื่อเจ้าอนุวงศ์ได้ชนะศึกในสงครามได้ต้อนเชลยศึกชาวลาวมายังประเทศไทย และชาวลาวได้นำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์มาประดิษฐานยังวัดหัวถนน เพื่อเป็นที่สักการบูชาของชาวลาวเมื่อ 200 กว่าปี จวบจนถึงปัจจุบัน วัดหัวถนนแห่งนี้ยังเป็นเส้นทางสายประวัติศาสตร์ เส้นทางแห่งการกอบกู้เอกราช เส้นทางสายอิสรภาพ ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยสถานที่แห่งนี้เป็นเส้นทางเดินทัพของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชครั้งยกทัพตีฝ่าออกมาจากวัดพิชัย เพื่อมุ่งหน้าสู่เมืองจันทบุรีเพื่อรวบรวมไพร่พลกลับมากู้กรุงศรีอยุธยา สถานที่นี้จึงเป็นเส้นทางสายประวัติศาสตร์แห่งการกอบกู้เอกราช


พระปลัดจรวด มหาปุญโญ เจ้าอาวาสวัดหัวถนน กล่าวว่า ในโอกาสครบ 201 ปี แห่งการสร้างวัด ท่านได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของประเพณี ศิลปะ วัฒนธรรม ที่สืบทอดมาครั้งในอดีต การแห่องค์หลวงพ่อติ้ว พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ อายุกว่า 200 กว่าปี ถูกอัญเชิญมาจากประเทศลาว เมื่อ 200 กว่าปี โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 15 ถึง 19 เมษายน ของทุกปี และในวันที่ 19 จะมีการแห่องค์หลวงพ่อติ้ว แห่ไปตามถนนในหมู่บ้าน

Related posts