ไทย สมายล์ บัส และ อี สมาร์ท ทรานสปอร์ต นำรถและเรือพลังงานไฟฟ้า โชว์ นายกรัฐมนตรี พิธีเปิดท่าสาทรและท่าช้าง พร้อมขานรับนโยบายการเดินทางไร้มลพิษ

ไทย สมายล์ บัส และ อี สมาร์ท ทรานสปอร์ต นำรถและเรือพลังงานไฟฟ้า โชว์ นายกรัฐมนตรี พิธีเปิดท่าสาทรและท่าช้าง พร้อมขานรับนโยบายการเดินทางไร้มลพิษ

วันที่ 8 มิ.ย. 65 เวลา 8.45 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางมา ณ ท่าเรือสาทร พร้อมชมรถเมล์พลังงานไฟฟ้า ของบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด หรือ TSB ผู้นำระบบแพลตฟอร์มการให้บริการนวัตกรรมรถเมล์พลังงานไฟฟ้า โดยมีนายชัยรัตน์ แสงจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ให้การต้อนรับ

ไทย สมายล์ บัส เป็นรถเมล์ไฟฟ้า ให้บริการสาธารณะในรูปแบบวิถีใหม่ เน้นความปลอดภัย เป็นมิตรแก่สิ่งแวดล้อมและเพื่อความประทับใจในการให้บริการ รวมถึงยังมีแอปพลิเคชัน ทีเอสบี โก (TSB GO) ในการติดตามรถโดยสารด้วยระบบจีพีเอส ปัจจุบันไทย สมายล์ บัส ให้บริการ ทั้งหมด 8 เส้นทาง จำนวน 112 คัน และในอนาคตจะให้บริการอีก 71 เส้นทาง

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะ ได้เดินทางโดยเรือ MINE Smart Ferry โดยมีนายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จํากัด (มหาชน) และ นาวาโท ปริญญา รักวาทิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี สมาร์ท ทรานสปอร์ต จำกัด ให้การต้อนรับคณะ พร้อมนำเยี่ยมชมนวัตกรรมภายในเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า MINE Smart Ferry

และลำดับต่อไปนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในพิธีเปิด ท่าเรือท่าช้าง และท่าเรือสาทร “SMART PIER SMART CONNECTION” ซึ่งเป็นต้นแบบของท่าเรืออัจฉริยะที่รองรับระบบโดยสารที่ปลอดภัย การบริการที่ทันสมัย และสร้างความประทับใจในการให้บริการ ต่อพี่น้องประชาชน โดยเชื่อมโยงระบบขนส่ง ล้อ เรือ ราง ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และยุทธศาสตร์ของกระทรวงคมนาคม

Related posts