บริษัท จัดหางานบ๊อสส์ดีไล้ท์ แมนพาวเวอร์ จำกัด นำผู้บริหาร บ.ฮุนได เยี่ยมศูนย์ทดสอบฝีมือ การันตีความพร้อมส่งช่างไทยไปทำงานประเทศเกาหลี

บริษัท จัดหางานบ๊อสส์ดีไล้ท์ แมนพาวเวอร์ จำกัด นำผู้บริหาร บ.ฮุนได เยี่ยมศูนย์ทดสอบฝีมือ การันตีความพร้อมส่งช่างไทยไปทำงานประเทศเกาหลี

วันที่ 20 สิงหาคม 2565 นางสาวอรัญญา สกุลโกศล กรรมการผู้จัดการบริษัท จัดหางานบ๊อสส์ดีไล้ท์ แมนพาวเวอร์ จำกัด ให้การต้อนรับ Mr.SHIN SANG WOON รองประธาน บริษัท ฮุนได เฮฟวี่ อินดัสทรี่ในโอกาสนำคณะผู้บริหารบริษัทในเครือ ฮุนได เฮฟวี่ อินดัสทรี่ทดสอบฝีมือคัดเลือกช่างเชื่อม ศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือสาขาช่าง เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานในประเภทอุตสาหกรรมอู่ต่อเรือในประเทศเกาหลีใต้ ณ สถานทดสอบฝีมือแรงงาน เคทีซี อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

 

นางสาวอรัญญา สกุลโกศล กรรมการผู้จัดการบริษัท จัดหางานบ๊อสส์ดีไล้ท์ แมนพาวเวอร์ จำกัด กล่าวว่า วันนี้บริษัทฯ ได้ร่วมกับฮุนได เฮฟวี่ อินดัสทรี่ ในการสอบคัดเลือกคนงานเพื่อไปทำงานในอุตสาหกรรมต่อเรือของเกาหลีใต้ ได้แก่ สาขาช่างเชื่อม 1,000 อัตรา ช่างสีพ่นทราย 200 อัตรา และช่างไฟฟ้า 100 อัตรา รวมทั้งสิ้น 1,300 อัตรา ซึ่งจะดำเนินการทดสอบให้แล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้ ความร่วมมือในการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้ครั้งนี้

ในนามสมาคมการจัดหางานไทยไปต่างประเทศต้องขอขอบพระคุณท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ท่านได้ไปบุกเบิกเปิดตลาดแรงงาน เพื่อให้แรงงานไทยได้ไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้ในตำแหน่งช่างต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมต่อเรือ ที่สำคัญต้องขอบพระคุณรัฐบาล โดยท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ท่านได้มอบนโยบายให้กระทรวงแรงงานนำร่องเปิดตลาดแรงงานในประเทศต่างๆ เพื่อให้แรงงานไทยได้มีโอกาสไปทำงานนำเม็ดเงินกลับมาเลี้ยงครอบครัวในประเทศ

นายบรรจง ฉุดพิมาย ผู้อำนวยการฝ่ายต่างประเทศ ของบริษัท จัดหางาน บ๊อสส์ดีไล้ท์ แมนเพาวเวอร์ จำกัด และที่ปรึกษาสถานทดสอบฝีมือแรงงาน เคทีซี กล่าวว่า ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงทำให้ผู้ประกอบการในประเทศเกาหลีใต้ต้องการแรงงานต่างชาติมากขึ้นโดยเฉพาะในสาขาช่างเชื่อม จึงส่งเจ้าหน้าที่ตัวแทนกระทรวงยุติธรรมมาเยี่ยมชมความพร้อมทั้งเรื่องความพร้อมของสถานที่ เครื่องมือ บุคลากร เอกสารและขั้นตอนการทดสอบของศูนย์ทดสอบฝีมือแรงงานเคทีซี เพื่อให้ศูนย์ทดสอบแห่งนี้เป็นสถานที่ทดสอบช่างเชื่อมก่อนส่งไปทำงานที่เกาหลีใต้ ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่จะทำงานแรงงานไทยได้มีโอกาสในการไปทำงานและมีรายได้ที่มั่นคง

Related posts