เซียนพระทั่วทิศ!!แห่ร่วมงานประกวดพระเครื่องอย่างคึกคัก ผอ.ฟ้า ร่วมงานแจกทองมูลค่ากว่า 5หมื่น ยิงสดตลอดงานผ่านฟ้าให้ทีวีช่อง 160

เซียนพระทั่วทิศ!!แห่ร่วมงานประกวดพระเครื่องอย่างคึกคัก ผอ.ฟ้า ร่วมงานแจกทองมูลค่ากว่า 5หมื่น ยิงสดตลอดงานผ่านฟ้าให้ทีวีช่อง 160


ชมรมหนึ่งสยามมรดกพระเครื่องพระบูชาไทยและกรมประชาสัมพันธ์ ร่วมกับ ฟ้าให้ทีวี จัดงานประกวดพระเครื่องพระบูชาเหรียญคณาจารย์ทั่วประเทศ ณ.สโมสรประชาสัมพันธ์ เขตพญาไท กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเผยแพร่ศิลปะวัฒนะธรรมเกี่ยวกับพระเครื่องพระบูชาและเพื่อนำรายได้สมทบทุนในการบูรณะปฏิสังขรวัดในส่วนที่ขาดให้สวยงามสมบูรณ์ให้กับวัดดอนน้อง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ในงานมีแจกทอง ท่ามกลางเซียนทั่วสารทิศแห่นำพระเครื่องเข้าประกวดกันอย่างคึกคัก
วันที่20พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สโมสรกรมประชาสัมพันธ์ เขตพญาไท กรุงเทพฯชมรมหนึ่งสยามมรดกพระเครื่องพระบูชาไทยและกรมประชาสัมพันธ์ ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี โดยผอ.ฟ้า พรทิพา สุพัฒนุกูล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ช่อง160จานPSI ได้ร่วมกันจัดงานนิทรรศการงานประกวดพระเครื่อง พระบูชา เหรียญคณาจารย์ เพื่อเผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรมเกี่ยวกับพระเครื่องพระบูชาและเพื่อนำรายได้สมทบทุนในการบูรณะปฏิสังขรต่อเติมหอสวดมนต์สถานปฎิบัติธรรมให้กับวัดดอนน้อง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย


โดยงานนี้สำหรับสมาชิกที่เช่าพระเครื่องกับทางผอ.ฟ้า พรทิพา หรือเป็นสมาชิกในไลน์กลุ่มฟ้าให้ทีวี ทั้ง2กลุ่มและได้ส่งพระเครื่องเข้าประกวดในงานนี้ พระเครื่องที่ส่งเข้าประกวดได้ที่อันดับหนึ่งมากที่สุด ก็จะได้รับสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พร้อมพระเครื่องชุดเบญจภาคี 1 ชุด และที่หนึ่งมากเป็นอันดับสองก็ได้รับ สร้อยคอทองคำหนัก 2สลึง พร้อมพระเครื่องเบญจภาคี 1 ชุด ทำให้บรรยากาศการประกวดคึกคักเป็นอย่างมากและลุ้นกันอย่างสนุกสนาน เพราะมีสมาชิกในไลน์กลุ่ม ผอ.ฟ้า ส่งพระเข้าร่วมประกวดกันจำนวนมาก ซึ่งการประกวดพระในครั้งนี้ มีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตัดสินอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม


ผู้สื่อข่าวรายการว่า บรรยากาศการประกวดพระตั้งแต่เช้ามีเซียนพระเครื่องทั่วสารทิศได้เดินทางมาเพื่อส่งพระเข้าร่วมประกวดกันอย่างคึกคักและประกอบกับเป็นวันหยุดด้วย มีการตรวจคัดกรองความเสี่ยงก่อนเข้างานด้วย โดยกลุ่ม อสม.ที่ทาง ผอ.ฟ้า ได้จัดมาเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิ และตรวจ ATK ตลอดงานยังมีอาหาร เครื่องดื่ม กาแฟ ที่ได้รับการสนับสนุนจากร้านอาหารสมพงษ์ ซีฟู้ด รามอินทรา-เกษตรนวมินทร์ โดยเสี่ยสมพงศ์ ได้ส่งข้าวผัดปูกว่า 300 กล่องกับข้าวเหนียวถั่วดำหม้อใหญ่มาให้อิ่มอร่อยตลอดงานการประกวดพระเครื่องในครั้งนี้ทำให้ผู้ร่วมงานได้ทานอาหารที่อร่อย และรสชาติดี
โดยในเวลา.16.20 นาที ก็มาถึงการประกาศรางวัลและแจกทอง สำหรับสมาชิกที่เช่าพระเครื่องจากผอ.ฟ้า และที่ได้ส่งพระเครื่อง พระบูชาเข้าประกวด ซึ่งผู้ประกาศรางวัลก็คือ ผอ.ฟ้า รับเป็นผู้ดำเนินการบนเวที ผลออกมาว่า ผู้ที่ได้ที่หนึ่ง ที่ส่งพระเข้าประกวดมากที่สุดและได้ อันดับหนึ่งมากที่สุดคือ คุณภูวเดช ปาละสิงห์ ผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ ส่งประกวด 62 องค์ ได้อันดับหนึ่ง 42 องค์ รางวัลที่ได้รับคือ สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พร้อม พร้อมพระเครื่องชุดเบญจภาคี ที่ประกอบไปด้วย พระสมเด็จวัดระฆัง, พระรอด,พระกำแพงซุ้มกอ, พระผงสุพรรณ,และพระนางพญา อันดับสองที่ส่งพระเข้าประกวดและติดอันดับหนึ่งมากเป็นที่สองก็คือคุณเอ ได้รับ สร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง พร้อมพระเครื่องชุดเบญจภาคี 1 ชุด ซึ่งทั้งสองต่างดีใจมาก และประดับใจในการจัดงานในครั้งนี้


จากนั้นก็เป็นการมอบถ้วยรางวัลแชมป์พระเครื่องอันดับหนึ่งคือ มิสเตอร์เอ็ดเวิลด์ ซึ่งเดินทางมาจากสิงคโปร์ โดยมิสเตอร์เอ็ดเวิลด์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ทราบข่าวการประกวดจากทางเฟซบุ๊คของอาจารย์หนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวได้ติดตามเฟซบุ๊คอาจารย์หนึ่งอยู่ พอทราบข่าวจึงได้เดินทางนำพระเครื่องมาประกวด ส่วนตัวเป็นคนชื่นชอบพระเครื่อง พระบูชามาก และรู้สึกดีใจมากที่ได้รับรางวัลและประทับใจบรรยากาศในงานมาก ถ้าจัดอีกก็จะส่งพระเครื่องเข้าประกวดอีกแน่นอน
ทั้งนี้ในงานมีการรับตรวจสอบพระเครื่อง โดยผอ.ฟ้า ได้ยกกล้องส่องความละเอียดสูงดูมวลสารเนื้อพระต่างๆ พร้อมกับให้ความรู้เกี่ยวกับพระเครื่องรุ่นต่างๆที่ประชาชนนำมาให้ตรวจอีกด้วย
คุณสาธิต ธรรมเนียมหรือที่รู้จักในนามอาจารย์หนึ่ง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 โดยทางชมรม1สยามมรดกพระเครื่อง พระบูชาไทยและกรมประชาสัมพันธ์ โดยได้รับการสนับสนุนจากทางท่านผอ.ฟ้า ได้นำทีมOB มาถ่ายทอดสด ผ่านทางโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ช่อง160 จานPSI และได้นำเจ้าหน้าที่ทีมงานมาช่วยดูแลความเรียบร้อย และที่สำคัญได้ร่วมกันทำบุญเพราะทางท่านผอ.ฟ้า ได้ นำพระเครื่องเข้าประกวดจำนวนกว่า 130 องค์ เป็นเงิน 58,500 บาท ซึ่งเหมือนเป็นการช่วยในการทำบุญเพราะท่านผอ.ฟ้า ไม่ขอรับรางวัลใดๆถึงแม้ท่านจะได้แชมป์พระเครื่องจากการตัดสินของคณะกรรมการก็ตาม และเงินที่ได้จากการจัดงานในครั้งนี้ส่วนหนึ่งจะนำไปจัดถวายในการต่อเติมหอสวดมนต์สถานปฎิบัติธรรม วัดดอนน้อย อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย
ส่วนทางด้านผอ.ฟ้า ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รู้จักและร่วมงานกับอาจารย์หนึ่ง มาระยะหนึ่งแล้ว โดยเป็นพิธีกรจัดคู่กันในรายการฟ้าหลังฝน ที่ออกอากาศทางฟ้าให้ ทีวี ช่อง160 และพอทราบข่าวว่าอาจารย์หนึ่งจะจัดงานประกวดพระเครื่อง พระบูชา เพื่อการกุศล จึงรับปากว่าจะมาช่วยสนับสุนน ในทุกๆด้าน ทั้งบริจาคเงินและช่วยเหลือด้านอื่นๆทั้งนี้ได้นำ ชุดอสม.มาตรวจคัดกรองผู้มาร่วมงานด้วยการตรวจATK และได้รับการสนับสนุนอาหารข้าวกล่อง-ของหวาน จากพี่สมพงษ์ ร้านอาหารสมพงษ์ ซีฟู้ด เป็นร้านอาหารที่บรรยากาศและรสชาติอาหารดีมากๆ ต้องขอบคุณพี่สมพงษ์ มากๆที่ส่งอาหารมาให้ผู้มาร่วมงานได้อิ่ม อร่อย และได้ทานอาหารที่ดีด้วย ผอ.ฟ้า ยังได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวต่อว่า หลังจากนี้ตนพร้อมทีมงานและอาจารย์หนึ่ง จะเดินทางไปวัดดอนน้อย จ.หนองคาย เพื่อถวายปัจจัยจากการจัดงานในครั้งนี้ให้กับทางวัดในเร็วๆนี้ต่อไป

Related posts