นางฟ้าใจบุญ “พรทิพา สุพัฒนุกูล เข้ารับรางวัล 3 รางวัลใหญ่ ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม

นางฟ้าใจบุญ “พรทิพา สุพัฒนุกูล เข้ารับรางวัล 3 รางวัลใหญ่ ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม

เมื่อเวลา 10.30. วันที่ 27 พฤศจิกายน 65 ที่ห้อง convention Hall ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เขตหลักสี่กรุงเทพมหานคร พลเอกหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล เสด็จเป็นองค์ประธานงานประทานประกาศเกียรติบัตรวิทยฐานะและโล่เกียรติคุณ “ปูชนียบุคคลแห่งชาติกินรีทองคำ” ประจำปีพุทธศักราช 2565 ณ.ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ
โดยมี ดร. อำนาจ หมัดสดาย ประธานสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท)โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรณรงค์และส่งเสริมให้เกิดการทำดีในสังคมอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและยกย่องบุคคลที่ทำความดีจากหลากหลายสาขาอาชีพทั่วประเทศเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี


โดยมีบุคคลหลากหลายสาขาอาชีพเข้ารับรางวัล ในครั้งนี้
อาทิ ผอ.ฟ้า พรทิพา สุพัฒนุกูล ได้เข้ารับรางวัล 3 รางวัลใหญ่ “ปูชนียะบุคคลแห่งชาติกินรีทองคำ “, “บุคคลตัวอย่างแห่ง แลชาติ(ครุฑเงิน) และ “อัครบุคคลแห่งชาติ(พรหมนาคา)” ซึ่งผอ.ฟ้าได้ถวายของที่ระลึกให้กับ พลเอกหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล ในครั้งนี้ด้วย
ทั้งนี้ช่วงบ่ายได้มีการประทานรางวัลและประกาศเกียรติคุณพร้อมโล่รางวัลในโครงการปฏิธานความดีเพื่อ”แผ่นดินพ่อ”อัครบุคคลแห่งชาติ (พรหมนาคา) ประจำปี 2565 ส่วนท่านใดไม่สามารถที่จะมาร่วมงานได้สามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ทางฟ้าให้ทีวีช่อง 160 จาน PSI ซึ่งดำเนินการถ่ายทอดมาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา


ดร. อำนาจ หมัดสดาย ประธานสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท) กล่าวว่า ทางสมาคมได้มีเจตจำนงค์ ที่จะร่วมกันในการสรรสร้างสังคมการขับเคลื่อนสร้างความเข้มแข็ง ความยั่งยืนให้กับสังคมในประเทศ การมอบประกาศเกียรติคุณรางวัลแก่ผู้มีความรู้ความสามารถที่ประสบความสำเร็จเป็นแบบอย่างที่ดี ต่อการทำงาน ต่อการประกอบกิจ ประกอบการ ประกอบตน วันนี้ก็ถือว่าเป็นวันหนึ่ง ที่เราเป็นส่วนหนึ่งของสังคม เป็นกำลังเล็กๆที่ให้ท่านมีกำลังใจในการทำงานให้ดีขึ้นต่อไป เป็นแบบอย่างที่ดีขึ้นต่อไป ก็ถือว่าวันนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายๆฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องขอขอบคุณเจ้าของสถานที่ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ รวมไปถึงสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ TV โดยเฉพาะ ผอ.ฟ้า คุณพรทิพา สุพัฒนุกูล ที่เอื้ออำนวยในการถ่ายทอดสด ออกรายการตลอดของรายการพิธี และนอกจากนั้นแล้วก็ยังให้การสนับสนุนเรื่องของการมีส่วนร่วมต่อสังคม ต่อเด็กเยาวชนที่จะเป็นกำลังของชาติต่อไป โดยเฉพาะเด็กที่ด้อยโอกาส เด็กพิการ เด็กยากจน ทั้งในภาคของมูลนิธิ คนพิการ เด็กยากจนทางภาคเหนือ ทั้ง 121 คน เด็กที่จะคืนสู่สังคมเป็นคนดีของสังคม โดยเฉพาะเด็กที่อยู่ในสถานพินิจทั้ง5แห่งในกรุงเทพ ที่จะคืนสังคมเป็นคนดีของสังคม เด็กชายแดนทางภาคอีสาน ของตำรวจตระเวนชายแดน วันนี้ทาง ผอ.ฟ้า โทรทัศน์ สถานีฟ้าให้TV มีส่วนในการร่วมอนุโมทนา ได้มีการสนับสนุนถึง 250,000 บาท นอกจากนั้นก็ยังมีหลายๆท่านที่ให้การสนับสนุนเพราะงานจะผ่านไปไม่ได้ถ้าขาดการร่วมมือร่วมแรงร่วมใจ


ทางด้าน น.ส. พรทิพา สุพัฒนุกลู หรือ ผอ.ฟ้า กล่าวว่า ดีใจที่ได้รับรางวัล ก็ไม่คิดว่าจะได้รางวัลครั้งนี้อีก เพราะว่ารอบที่แล้วก็เพิ่งมารับ ที่สำคัญสิ่งที่ท่าน ดร. อำนาจ ได้ทำถือว่าเป็นสิ่งที่เราต้องการอยู่แล้ว เพราะว่าอย่างที่เห็นว่าชอบสร้างบุญชอบทำงานเกี่ยวกับด้านการกุศลตลอดมาพอมีคนเป็นสะพานบุญเราก็โอเค ก็เลยถือว่าในสิ่งที่ได้ทำไม่ว่าจะเป็นช่วยเหลือเด็กผู้ด้อยโอกาส ทุนการศึกษา หรือ ทางตำรวจชายแดนใต้ หรือแม้กระทั่งเรือนจำ มันเป็นสิ่งที่หลากหลายให้เราเพิ่มบุญเข้าไปอีก เพราะว่าบุญเหล่านี้จะยิ่งทำให้เกิดบารมีแก่ชีวิตของเราด้วย โดยที่เราไม่คาดคิด สิ่งที่เราทำมาอย่างต่อเนื่อง ก็ไม่ได้คาดคิดว่าผลงานออกมาจะทำให้สังคมได้เห็นหรือว่าในองค์กรต่างๆ หรือน้องๆในทีมทุกคน พี่ฟ้าอยู่วงการมานาน ทุกคนก็ใช้เวลาเหมือนกันกว่าจะได้มาเจอและได้รู้จักตัวตนของพี่ฟ้า พี่ฟ้าก็เป็นคนหนึ่งที่ตัวเองก็เคยลำบากมาก่อนเคยยากจนมาก่อน เพราะว่าด้วยคุณพ่อเสียชีวิตตั้งแต่เรายังเด็ก แต่สิ่งที่พ่อสอนให้เราเข้มแข็ง ทุกเวลาในการที่ไม่มีพ่อแล้วเพราะพ่อป่วยหลายปี ก่อนที่ท่านจะเสียชีวิต เค้าก็บอกว่า สิ่งหนึ่งให้เราเข้มแข็ง แล้วก็อดทน ขยัน ถ้าไม่มีพ่อแล้วก็มีตัวแทนพ่อก็คือตัวเราเองนั้นแหละ

ถ้าเราได้มีโอกาสในการช่วยคน เราก็จะช่วย ถ้าช่วยไม่ได้มากก็ช่วยตามกำลังของเรา เหมืนคนโบราณเขาว่า ช้างขี้ไม่ต้องขี้ตามช้าง แต่ถ้ามันเกิดว่าเราได้มีโอกาสช่วยคน ก็ช่วยไปทีละขั้นตอน ซึ่งก็ไม่คาดคิดว่าสิ่งที่พ่อเหมือนกับสอนเราแต่กลับเป็นคำอวยพร ทำให้เราสำเร็จในชีวิตในทุกวันนี้ เพราะว่าสิ่งการที่เราเป็นผู้ให้มันก็ทำให้เหมือนยิ่งให้ยิ่งได้ ได้โดยที่เราไม่คาดคิดและสิ่งดีๆก็เกิดขึ้นเยอะแยะมากมาย พี่ฟ้าเชื่อว่า การที่เราทำบุญอย่างต่อเนื่องอาจจะเห็นผลช้า แต่เป็นบทพิสูจน์ว่าการทำบุญนี้แหละทำดีได้ดี การที่เราทำอะไรเหมือนคนที่เขาทำผิด หรือคนทำชั่ว เขาก็ทำไปเลื่อยๆ ก็เป็นสิ่งที่เราอยากจะบอกให้ฟังว่าบางคนบ่นน้อยใจทำดีไม่เห็นได้ดีเลย แต่พี่ฟ้าเชื่อว่าการทำดีย่อมได้ดี เป็นเรื่องจริง หนทางกพิสูจน์ ม้ากาลเวลาพิสูจน์คน การทำดีก็ต้องอดทนเพราะความดีไม่มีขายอยากได้ต้องทำเอง แล้วก็อยากให้กำลังใจเด็กๆ เพราะว่าถึงแม้จะเกิดมาจน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือขยันเรียน เมื่อมีโอกาสเรียนก็เรียน เมื่อมีโอกาสอยู่ในสังคมนี้กับสิ่งที่ดีกับผู้คนที่ให้โอกาสก็ทำหน้าที่เรียนให้ดีที่สุด แล้วก็ให้กำลังใจทุกๆคน แม้แต่ตำรวจชายแดนใต้ แม้กระทั่งเรือนจำที่เราได้ช่วยไปหลายสิ่งหลายอย่างคือความเข้มแข็งอดทน เมื่อเรามีโอกาสเป็นคนดีก็จงทำความดี ทำตามกำลังของเรา และความดีก็จะทำให้เกิดสิ่งดีๆกับชีวิตทุกคนทีกระทำแต่ความดี

Related posts