สุดอลังการงานสร้าง ผอ.ฟ้า เปิดงานพิธีบวงสรวงละครพุทธคุณ 3 พร้อมถวายเพลเจ้าอาวาส 5 วัดดัง เพื่อความเป็นสิริมงคล

สุดอลังการงานสร้าง ผอ.ฟ้า เปิดงานพิธีบวงสรวงละครพุทธคุณ 3 พร้อมถวายเพลเจ้าอาวาส 5 วัดดัง เพื่อความเป็นสิริมงคล

วันที่ 23 มี.ค.2566 เวลา 09.00 น.ที่ สถานีโทรทัศน์ ฟ้าให้ทีวี ลำลูกกา 20 หมู่ 21 ซอยเทศบาล 1 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี “ผอ.ฟ้า” น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี เป็นประธานในงานพิธีบวงสรวงละคร “พุทธคุณ 3 ตอน ลับลวงพราง” เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมถวายเพลพระโดยได้นิมนต์ เจ้าอาวาสวัดดัง 5 วัด มาร่วมในงานพิธี


ทั้งนี้ บริษัท ฟ้าคุ้ม จำกัด โดยสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี จัดพิธีบวงสรวงละคร เรื่องนี้ ที่ถือว่าเป็นละครฟอร์มใหญ่กว่าทุกตอนที่ผ่านมา นำทัพโดย ผู้กำกับฝีมือดีระดับตำนาน โอ อภิวัต ที่ขนทัพนักแสดงกว่า 30 ชีวิต พร้อมถือฤกษ์งามยามดี 09.00 น. และ 11.00 น.ถวายเพลพระโดยนิมนต์เจ้าอาวาสวัดดัง


อาทิ พระครูกิตติเขมาภิรม เจ้าอาวาสวัดหงส์ทอง , พระครูสังฆรักษ์ เจ้าอาวาสวัดช่องลม , พระครูกิตติปทุมากร เจ้าอาวาสวัดป่าคลอง11 , พระอธิการบรรพต เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทองบน , พระสมุห์ สัญญา ฐานมคฺโล เจ้าอาวาสวัดบางคูวัดกลาง , พร้อมแขกพิเศษที่ให้เกียรติมาร่วมงาน เช่น , คุณวงเวียน ม.ล. ภัทรสุดา กิติยากร , คุณนวรัตน์ กิติยากร ณ อยุธยา

,นายชีวานนท์ พรรัตน์ธนิกกุล ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร , นายยุทธพงษ์ เอี้ยงอ้าย เลขานุการในองค์หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์ , ดร. อำนาจ หมัดสดาย ประธานสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท)และ คณะตลกล้อการเมืองยุค 4.0 ตลกเซิ้นเจิ้น เหยินสกอร์เปี้ยน


ผอ.ฟ้า กล่าวว่า วันนี้ที่ได้บวงสรวงละคร “พุทธคุณ” ตอน3 เพราะว่าที่ผ่านมามีการตอบรับกับประชาชนเยอะมาก เพราะว่าส่วนหนึ่งที่ทำขึ้นมาก็เพื่อสอนเตือนสติสังคมให้รู้จักบาปบุญคุณโทษและคนที่เชื่อเรื่องบุญก็จะไม่กล้าทำในสิ่งที่ผิดหรือไปโกงกินใครเขา เพราะว่าสิ่งเหล่านี้จะอยู่ในเรื่องพุทธคุณตอน 3 โดยตั้งแต่ตอนที่ 1 ตอนที่ 2 ตอนที่ 3 เราจะเน้นในการที่จะให้คนรู้จักในเรื่องบาปบุญคุณโทษ


ก็คาดว่าจะออนแอร์ในเดือนหน้าก็น่าจะเรียบร้อย และที่สำคัญในการที่ทำเรื่องนี้ขึ้นมาก็อยากให้ทุกคนเชื่อเรื่องบาปบุญคุณโทษ ในสิ่งที่ถ้าคนเชื่อในเรื่องบุญก็จะพยายามในการสร้างโบสถ์สร้างกุศลให้มาก ถ้าคนสร้างบุญสร้างกุศลกันให้มากถือว่ามีกำลังทรัพย์ แม้แต่เศรษฐกิจบ้านเมืองก็จะดีขึ้นตามไปด้วย


ถ้าคนไม่เชื่อเรื่องบุญก็ใช้ชีวิตเสเพไปโกงกินไปทำสิ่งที่ผิดสร้างความเดือดร้อนให้กับสังคมบ้านเมืองเขาวุ่นวาย ก็เลยอยากทำอะไรที่ให้คติ อย่างน้อยอาจจะไม่ได้มากมายอะไร อาจจะได้คติสอนเตือนให้ได้เอาไปคิดบ้างก็เป็นมุมที่ดีเป็นมุมบวก ซึ่งละครเรื่องนี้สอนให้ทุกคนรู้เรื่องบาปบุญคุณโทษก็เสมือนกับว่าอย่างเช่นเรามีพระ พุทธคุณของพระจะช่วยส่งเสริมได้ก็คือคนดีท่านก็จะส่งเสริม


แต่ถ้าเป็นพระแท้หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไปอยู่กับคนไม่ดีก็เปรียบผงธุรีดิน มิฉะนั้นทุกสิ่งทุกอย่างถึงไม่มีพระบารมีของสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากเบื้องบนที่เรามองไม่เห็น ถ้าเราปฏิบัติดีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็ย่อมคุ้มครองคนดี แล้วก็คนที่กระทำไม่ดีก็ย่อมสนองผู้กระทำ เพราะว่าสิ่งเหล่านี้มันจะต้องเป็นสิ่งที่เราคิดกันแล้วว่าในสังคมไทยให้หันมาเชื่อเรื่องบาปบุญคุณโทษ กรรมดีหรือกรรมไม่ดีมันขึ้นอยู่กับที่เราปฏิบัติ และกรรมเหล่านี้จะสนองไม่ช้าก็เร็วย่อมสนองคนที่ปฏิบัติไม่ว่ากรรมดี กรรมชั่ว ละครพุทธคุณ ตอน3 ไม่แตกต่างกันมากกับตอน1 ตอน2


เพียงแค่ว่าตอนนี้จะเน้นหนักไปที่ให้ได้เข้าถึงหลายสิ่งหลายอย่างที่เกี่ยวกับบาปบุญคุณโทษ เกี่ยวกับที่ว่าชีวิตบั้นปลายสุดท้ายของคนที่ปฏิบัติดีก็จะลงเอยในทางด้านที่ดี หรือชีวิตประสบผลสำเร็จได้ก็จะต้องเริ่มในการทำความดีตั้งแต่วันนี้ แต่คนที่จบไม่สวยหรือการที่ชีวิตแย่ติดขัดหรือติดคุกหรือสุดท้ายของคนไม่ดี ไม่ตายก็ต้องติดคุก

Related posts