ผอ.ฟ้า สร้างบุญยิ่งใหญ่ มอบพระสมเด็จ 3,000 องค์ ให้วัดดังหารายได้นำไปบูรณะวัดและสร้างรูปเหมือนอดีตเกจิดัง พร้อมรับรางวัลอันทรงเกียรติ “ท้าวเวสสุวรรณ” จากหม่อมเจ้าอุทัยกัญญา

ผอ.ฟ้า สร้างบุญยิ่งใหญ่ มอบพระสมเด็จ 3,000 องค์ ให้วัดดังหารายได้นำไปบูรณะวัดและสร้างรูปเหมือนอดีตเกจิดัง พร้อมรับรางวัลอันทรงเกียรติ “ท้าวเวสสุวรรณ” จากหม่อมเจ้าอุทัยกัญญา

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.66
ที่โรงแรมสกายโดมรีโซเทล ชั้น 8 ห้องสกายบอลรูม หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์ พระราชปนัดดาในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่ ๔) ทรงกรุณาเสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีประทานรางวัลเกียรติคุณท้าวเวสสุวรรณ ประจำปี 2566 เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ ต่อสังคม และประเทศชาติ ทั้งภาครัฐและเอกชน โดย ผอ.ฟ้า และคณะผู้ติดตามได้รับรางวัลท้าวเวสสุวรรณ ในสาขาต่างๆหลายรางวัล
ทั้งนี้ ผอ.ฟ้า นางสาวพรทิพา สุพัฒนุกูล ผอ.สถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี เข้ารับรางวัล “ท้าวเวสสุวรรณ” โดยเจ้าหน้าที่คณะผู้ติดตาม ผอ.ฟ้า ที่ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมต่างเข้ารับรางวัลในครั้งนี้ รวมทั้งบุคคลที่ทำคุณประโยชน์อีกหลายๆท่าน โดยมีรางวัลดังนี้


– รางวัลผู้สืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรม
– รางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ
– รางวัลผู้ให้ผลงานเพลงไทยลูกทุ่ง
– รางวัลครูผู้อนุเคราะห์ศิษย์
– รางวัลผู้อุปถัมภ์ส่งเสริมทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา


ขณะที่นายยุทธพงษ์เอี้ยงอ้าย เลขานุการในองค์หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธ์ พระราชปนัดดาในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4) กล่าวว่า พิธีประทานรางวัลท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่าองค์ท้าวเวสสุวรรณเป็นเทพ เป็นเทวดาที่ปกปักรักษาพระพุทธศาสนาและเป็นเทพแห่งโชคลาภความสุจริตยุติธรรมอำนาจวาสนาบารมีในการนี้ทางองค์หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์ ท่านทรงดำริที่จะสร้างรางวัลนี้ขึ้นมาเพื่อที่จะมอบให้แก่ทุกท่าน เชื่อว่าทุกๆท่านที่อยู่ที่นี้ กว่า 100 ท่าน เป็นผู้ที่ทะนุบำรุงพระพุทธศาสนาอันดับหนึ่ง อันดับสองก็ถือว่าเป็นบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติไม่มากก็น้อย

อันดับสามสำหรับข้าราชการและครูที่อุปถัมภ์อนุเคราะห์ศิษย์และอภิบาลต่อประชาชนให้อยู่ด้วยความร่มเย็นเป็นสุข และสุดท้ายก็เป็นเด็กๆเยาวชนตัวเล็กๆที่ยังพยายามสร้างผลงานใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ส่งเสริมกิจกรรมตัวเองให้ดีเป็นเด็กดีของสังคมต่อไป พึงตระหนักว่ารางวัลครั้งนี้หวังว่าจะเป็นรางวัลมอบให้กับทุกท่าน เตือนสติเตือนใจและเป็นกำลังใจ เป็นขวัญกำลังใจให้กับทุกท่านเพื่อที่จะทำความดีต่อประเทศชาติ ศาสนา และ เคารพเลื่อมใสศรัทธาในสถาบันพระมหากษัตริย์ที่เราเทิดทูลมายาวนาน


หลังเสร็จสิ้นการรับรางวัลท้าวเวสสุวรรณแล้ว ทาง ผอ.ฟ้า ได้เดินทางต่อไปที่วัดบางคูวัดกลาง ต.บางคูวัด อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี โดยผอ.ฟ้า นางสาวพรทิพา สุพัฒนุกูลผอ.สถานีฟ้าให้ทีวี เป็นประธานอุปถัมภ์ในพิธีเททองหล่อรูปเหมือนพระครูปัญญารัตน และพระครูใบฎีกาอ้วน อดีตเจ้าอาวาสวัดบางคูวัดกลาง ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ที่ 2 ขึ้น 12 ค่ำ ถือว่าเป็นวันดี โดยทางวัดได้จัดเครื่องบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างยิ่งใหญ่โดยมีประชาชนต่างเดินทางมาร่วมงานบุญในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก


กระทั่งเวลา 19.00 น. พระสงฆ์จำนวน 10 รูป ได้ร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์ก่อนจะให้ประธานในพิธีเททองหล่อพระร่วมกับประชาชนที่มาร่วมงาน นอกจากนี้ทางผอ. ฟ้ายังได้มอบเงินสดจำนวน 100,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการหล่อทอง พร้อมนำพระสมเด็จ จำนวน 3,000 องค์ ที่เพิ่งเปิดหีบพระของสมเด็จโต พรหมรังสี นำไปถวายให้กับทางวัดเพื่อนำออกไปจำหน่ายให้กับประชาชนที่สนใจอยากมีพระสมเด็จแท้ๆไว้ติดตัว ซึ่งสามารถเช่าหาได้กับทางวัดในราคาองค์ละ 1,000 บาท โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่าย รายได้ทั้งหมดมอบให้กับทางวัดนำไปจัดสร้างรูปหล่อรูปเหมือนพระครูปัญญารัตน และพระครูใบฎีกาอ้วน และนำไปบูรณะวัดในโอกาสต่อๆไป


น.ส.พรทิพา หรือนางฟ้าสายบุญ กล่าวว่า ทางคณะกรรมการวัดได้บอกเรื่องงานบุญที่ทางวัดบางคูวัดกลางต้องการที่จะบูรณะอุโบสถและทำนุบำรุงปรับปรุงวัด เนื่องจากวัดแห่งนี้สร้างตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ถือว่าเป็นสิริมงคลกับตนที่ได้มาทำบุญในวันนี้ ตนไม่ได้เลือกปฏิบัติ แต่ถ้าเรานิมิตและเขาไปขอ เราต้องดูว่าวัดนี้เหมาะที่จะได้พระหรือไม่เพราะพระเป็นของเก่า วัตถุโบราณ และถ้าเราสามารถหยิบยื่นได้เราก็มา อีกอย่างคือท่านเลขาหม่อมเจ้าอุทัยกัลยาฯ ก็มาร่วมงานบุญในวันนี้เพื่อเป็นสิริมงคลกับตน ยุคนี้คนที่จะอยู่รอดคือคนที่ทำบุญ ตนร่วมทำบุญระหว่างเททอง โดยถอดแหวนทองคำ 2 วง น้ำหนัก 1 บาท จากนิ้ว เพื่อร่วมบุญไปกับการเททองหล่อรูปเหมือนอดีตเจ้าอาวาสทั้งสองรูปเพื่อความเป็นสิริมงคล พวกเราที่ช่วยกันสร้างถือว่าได้เสริมบุญบารมีกับทุกคนที่มีส่วนร่วม คิดว่าไม่ทำแค่นี้ แต่จะทำให้กับทุกวัดที่ต้องการ สามารถแจ้งมาได้ที่ตน หากพระยังไม่หมดตนก็พร้อมจะทยอยแจก หารายได้ให้กับวัดต่อไป

Related posts